ฟังเพลงฮิต

ลองฟังเพลงฮิต

แคลิฟอร์เนียฝันและเวทมนตร์ของเพลง

สถานีวิทยุที่ผมชอบเล่นเพลงนี้คลาสสิก 1965 เมื่อเร็ว ๆ นี้, แคลิฟอร์เนียฝันและมันทำให้ผม reminiscing เกี่ยวกับเวลาที่ฉันไม่ได้มีชีวิตอยู่ได้ Mamas & Papas เพิ่มขึ้นถึง # 89 ด้วยมันบนหินกลิ้ง 500 เพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

มีบางอย่างแปลกและลึกที่บางเพลงไม่ให้เรา แคลิฟอร์เนียฝันมีคุณภาพลึกลับให้ฉันและชอบเพลงอื่น ๆ ของยุคนั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงและ Simon Garfunkel หรือเพลงที่จอห์นเดนเวอร์มีคุณภาพน่ารักในตัวเขาที่ทำให้ผมอยากจะสงสัยเกี่ยวกับเวลาที่ฉันไม่อาจจำของ … มันเป็นสิ่งที่จริงชอบที่จะอาศัยอยู่โดยรอบเวลาที่เกิดหรือก่อนหน้านั้นของฉันได้อย่างไร

ฉันสงสัยว่าคุณมีหน่วยความจำแบบนี้ ผมจำได้ค่อนข้างคลุมเครือ (ในการเรียงลำดับสดใสของทาง) นำร่องการได้ยินร้องเพลงมกราคม (1974) ในไดรฟ์ยาวกับพ่อและพี่ชายของฉันออกจากเพิร์ ธ คาร์ราธาไป มันเป็น 1975 และผมก็แปด

ผมจำสถานที่ที่พวกเราขับรถผ่านเป็นเพลงที่เล่นตอนนี้โดยไม่มีข้อยกเว้นทุกครั้งที่เพลงของเล่น (และโชคไม่ดีก็ไม่ได้เล่นที่มักจะ) ฉันนำกลับไปยังเวลานั้นหรือแน่นอนกลับไปยังวัยเด็กของฉัน

นี้มันทำให้ฉันคิดถึงจุดสุดยอดไป Ratatouille (2007) ซึ่งเป็นคลาสสิกที่ชื่นชอบภาพเคลื่อนไหว เมื่อ Anton Ego ได้รับรสชาติของอาหารจานแรกของเขาร่วมกันของลิงกูนี่เขาก็ส่งกลับไปในใจของเขาทันทีเพื่อวัยเด็กของเขา — และมันไม่เพียง แต่ในความรู้สึกของการลิ้มรสที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ของเรามองเห็นสีผมพบว่าบางตัวอย่างเช่นยังมันไม่

หน่วยความจำที่เป็นสิ่งที่อุดมไปด้วยอย่างน่าพิศวง ง่ายกว่าสมมติฐานใจยิ่งขึ้นหน่วยความจำที่ฉันคิดว่า แต่ที่ฐานของมันมีความสุขที่ยอดเยี่ยมที่นี่เพื่อมนุษยชาติ ความรักของพระเจ้าได้ออกแบบให้เรามีกำลังการผลิตสำหรับหน่วยความจำในการเรียนรู้เพื่อรู้อย่างรู้ตัวตลอดจนจิตใต้สำนึกและสุดท้าย, ความจุของจิตสำนึกตัวเอง

เราไม่ได้อยู่ในสูญญากาศ ทุกสิ่งที่เรามีประสบการณ์มีความหมาย และนี่คือสิ่งที่เราอยู่เพื่อ : … ประสบการณ์ คำกริยา เมื่อต้องการไปจากในบ้านไปนอกบ้านในเช้าฤดูหนาวที่เงียบสงบและชัดเจน แต่เย็นของกับสายลม wafting อ่อนโยนและสวนสาธารณะที่จะเดินสิ่งต่อไปนี้สามารถที่เราเคยรับเพียงพอของที่? หน่วยความจำของที่ไม่เคยจางหาย?

และชอบเพลงที่หวงแหนสิ่งที่พระเจ้าทำในมัน — ที่ก่อตั้งขึ้น — ความทรงจำที่ลึกลับเหล่านี้เราได้รับเพื่อดำเนินการกับเราพระเจ้ายินดี, ขวาเข้าสู่นิรันดร์

Copyright © 2009, Wickham SJ สงวนลิขสิทธิ์ทั่วโลก

[1] วิกิพีเดีย หินกลิ้ง 500 เพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลRollingStone.com สืบค้นวันที่ 2007/06/02 [http://www.rollingstone.com/news/coverstory/500songs]

Leave a Reply

